top of page
Search

3 เหตุผลว่าทำไมควรทานน้ำผึ้งมานูก้าทุกวัน

Updated: Mar 13

คุณประโยชน์ของน้ำผึ้งมานูก้า เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสารให้ความหวานชนิดจากธรรมชาติที่ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติแสนอร่อยพร้อมมอบการดูแลมากมายต่อสุขภาพ น้ำผึ้งมานูก้าทำจากน้ำหวานของดอกมานูก้า มีพลังในการต่อสู้กับเชื้อโรคและลดการอักเสบ มีสารสำคัญอย่าง methylglyoxal (MG) ที่ช่วยให้น้ำผึ้งมานูก้ามีคุณสมบัติในการรักษาสุขภาพเป็นพิเศษมากกว่าน้ำผึ้งโดยทั่วไป


...แล้วเราจะทานน้ำผึ้งมานูก้าได้ทุกวันไหม? คำตอบคือ ได้ และนี่คือ 3 คุณประโยชน์ที่เราอยากให้เหล่าคนรักสุขภาพได้มาลองทานน้ำผึ้งมานูก้ากัน


1. อุดมไปด้วยสารชั้นเลิศ

น้ำผึ้งมานูก้ามีส่วนประกอบและสารอาหารต่อร่างกายดี ๆ มากมายที่ทำให้น้ำผึ้งมานูก้าเป็นทางเลือกที่ดีในการทานทุก ๆ วัน เพราะเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน และแร่ธาตุที่ช่วยดูแลสุขภาพ การทานน้ำผึ้งมานูก้าทุกวันเป็นประจำสามารถช่วยให้ร่างกายต่อสู้กับเชื้อแบคทีเรีย ช่วยเพิ่มพลังงาน และเป็นสารเพิ่มความหวานที่ปลอดภัยจากธรรมชาติ


2. เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง

น้ำผึ้งมานูก้ามีสิ่งพิเศษที่เรียกว่าเมทิลไกลออกซาล (MG) ซึ่งเปรียบเสมือนซูเปอร์ฮีโร่สำหรับระบบภูมิคุ้มกัน การทานน้ำผึ้งมานูก้าทุกวันเป็นประจำช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้น ทำให้มีโอกาสป่วยน้อยลง นอกจากนี้ คุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระและต้านเชื้อแบคทีเรียยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรงอยู่เสมออีกด้วย


3. ทานน้ำผึ้งมานูก้าทุกวันดีต่อระบบย่อยอาหาร

หลาย ๆ คนอาจยังไม่ทราบ แต่น้ำผึ้งมานูก้าก็มีประโยชน์ต่อระบบย่อยอาหารด้วยเช่นกัน โดยช่วยให้แบคทีเรียชนิดดีเติบโตในลำไส้ ซึ่งทำให้การย่อยอาหารดีขึ้น ช่วยดูดซึมสารอาหารได้ดี และช่วยให้สุขภาพร่างกายภายนอกดีขึ้น



A cup of lemon tea with Daily Manuka Honey Consumption!


ทานน้ำผึ้งมานูก้าทุกวันได้ไหม

การทานน้ำผึ้งมานูก้าทุกวันนั้นดีต่อสุขภาพ แต่ก็มีกลุ่มคนที่อาจต้องระมัดระวังในการทานน้ำผึ้งมานูก้าด้วยเช่นเดียวกัน โดยกลุ่มคนเหล่านี้ควรปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญก่อนทานน้ำผึ้งมานูก้า

  1. ผู้ป่วยเบาหวาน

  2. ทารกอายุต่ำกว่า 1 ขวบ

  3. ผู้ที่มีอาการแพ้ผึ้ง พิษผึ้ง หรือผลิตภัณฑ์จากผึ้ง

  4. ผู้ที่มีอาการแพ้เกสรดอกไม้

  5. ผู้ที่มีปัญหาสุขภาพบางประการ (แนะนำให้ปรึกษาแพทย์)


แต่หากไม่มีปัญหาสุขภาพใด ๆ ก็ยังสามารถเพลิดเพลินกับน้ำผึ้งมานูก้าได้ทุกวัน การทานน้ำผึ้งมานูก้าทุกวัน นอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้ว ยังสามารถใช้เป็นสารเพิ่มความหวานชั้นเลิศได้อีกด้วย ปรับเปลี่ยนวัตถุดิบเพิ่มความหวานสักนิด เพื่อสุขภาพที่ดีกว่ากันเถอะ

679 views0 comments
bottom of page