top of page
Search

ประโยชน์ของน้ำผึ้งมานูก้า ต่อการดูแลสุขภาพเด็กทุกวัย


น้ำผึ้งมานูก้าเป็นน้ำผึ้งที่มีคุณสมบัติในการต้านการอักเสบ ต้านเชื้อแบคทีเรียและไวรัส ทำให้เหล่าคนรักสุขภาพหลายๆ คนเลือกใช้น้ำผึ้งมานูก้าเป็นยารักษาตามธรรมชาติเพื่อดูแลสุขภาพของเด็กๆ บทความนี้เราจะมาเจาะลึกถึงประโยชน์ของน้ำผึ้งมานูก้าต่อสุขภาพร่างกายและวิธีการนำไปใช้เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น


ขวดน้ำผึ้งมานูก้าบนถังเก็บนังผึ้ง

น้ำผึ้งมานูก้าคืออะไร?

น้ำผึ้งมานูก้ามาจากผึ้งที่ผสมเกสรจากดอกต้นมานูก้า ซึ่งเป็นพืชที่มีต้นกำเนิดมาจากนิวซีแลนด์ น้ำผึ้งจากดอกมานูก้านี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยมีส่วนประกอบที่เรียกว่าเมทิลไกลออกซาล (MGO) ที่ให้คุณสมบัติต้านการอักเสบและต้านเชื้อแบคทีเรีย ยิ่งระดับ MGO สูง น้ำผึ้งก็จะยิ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากขึ้นเท่านั้น


ข้อดีของน้ำผึ้งมานูก้าต่อการดูแลสุขภาพเด็ก:

  1. ดูแลระบบภูมิคุ้มกัน: น้ำผึ้งมานูก้าสามารถช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของเด็กได้ เพราะอุดมไปด้วยสารต่อต้านแบคทีเรียและไวรัส นอกจากนี้ ยังสามารถช่วยลดความรุนแรงและระยะเวลาของโรคหวัดและไข้หวัดใหญ่ได้อีกด้วย

  2. รักษาบาดแผล: น้ำผึ้งมานูก้าสามารถทาเฉพาะจุดเพื่อรักษาบาดแผล รอยถลอก และแผลไหม้ได้ คุณสมบัติในการต้านเชื้อแบคทีเรียจะช่วยป้องกันการติดเชื้อและเร่งกระบวนการรักษาแผลให้เร็วขึ้น

  3. ดูแลสุขภาพทางเดินอาหาร: ช่วยลดการอักเสบในลำไส้และส่งเสริมการเจริญเติบโตของแบคทีเรียดีในร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยบรรเทาอาการท้องไส้ปั่นป่วนและลดอาการท้องร่วงได้อีกด้วย

  4. ดูแลสุขภาพผิว: น้ำผึ้งมานูก้าสามารถใช้เพื่อจัดการปัญหาผิวต่างๆ ในเด็ก ไม่ว่าจะเป็นผื่นผ้าอ้อม สิว และกลาก คุณสมบัติต้านการอักเสบและต้านเชื้อแบคทีเรียสามารถลดการอักเสบบนผิวได้

  5. บรรเทาอาการเจ็บคอ: น้ำผึ้งมานูก้าช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอในเด็กได้ คุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียสามารถต่อสู้กับแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดอาการเจ็บคอ ลดการระคายเคืองและการอักเสบได้


วิธีใช้น้ำผึ้งมานูก้ากับเด็กๆ

น้ำผึ้งมานูก้าสามารถใช้ดูแลสุขภาพเด็กๆ โดยให้เด็กๆ ทานได้หลายวิธี ขึ้นอยู่กับสภาวะสุขภาพที่ต้องการดูแล โดยสามารถเติมลงในชาอุ่นๆ หรือนำไปใช้ในสูตรอาหารหรือของหวาน น้ำผึ้งมานูก้าสามารถทาเฉพาะที่บนบาดแผล แผลไหม้ และการติดเชื้อที่ผิวหนังได้


สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือ ไม่ควรใช้น้ำผึ้งกับทารกที่อายุต่ำกว่า 1 ขวบ เนื่องจากอาจทำให้เสี่ยงต่อโรคโบทูลิซึมในเด็กทารกได้


แม่กำลังดูแลสุขภาพเด็ก

สรุป น้ำผึ้งมานูก้าดีหรือไม่?

น้ำผึ้งมานูก้าเรียกได้ว่าเป็นอีกวิธีในการรักษาตามธรรมชาติและปลอดภัย สามารถใช้เพื่อช่วยดูแลสุขภาพของเด็กได้ เพราะมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ ต้านเชื้อแบคทีเรียและไวรัส หากคุณกำลังมองหาทางเลือกเพื่อสุขภาพ น้ำผึ้งมานูก้าถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทุกๆ บ้านควรมีติดไว้ ก่อนตัดสินใจซื้อแนะนำให้ตรวจสอบใว่าได้น้ำผึ้งแท้ที่มีปริมาณ MGO สูง เพื่อผลลัพธ์ในการดูแลสุขภาพที่ดีที่สุด


26 views0 comments
bottom of page